• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

แนวทางจับจ่ายซื้อของออนไลน์เช่นไรไม่ให้โดนหลอก

Started by deam205, January 15, 2023, 03:03:11 AM

Previous topic - Next topic

deam205





การชอปปิ้งออนไลน์เกิดเหตุเคยชินของคนยุคดิจิตอลไลฟ์ ทุกเพศวัยต่างอาศัยแนวทางนี้สำหรับในการซื้อผลิตภัณฑ์อุปโภคหรือบริโภคกันอย่างเพลิน ด้วยเครือข่ายของอินเตอร์เน็ตที่กระจายตัวครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทย ทำให้การเข้าถึงง่าย จะชอปผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โน๊ตบุ๊ค หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็สามารถทำเป็นสบาย เร็วทันใจ ได้แต่ละวันเวลา ถึงแม้ว่าก็อย่างว่า ร้านรวงบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นก็มีมากมายนัก ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผสมกันไป ก็เลยไม่แปลกที่ลูกค้าจะถูกหลอกลวงอยู่เป็นประจำ ซึ่งพวกเราก็มี 5 กลวิธีคุ้มครองปกป้องการเช็ดกมิจฉาชีพบนโลกไซเบอร์ลวงหลอกมาฝาก

1. ดูก่อนยละเอียดสินค้าให้ครบถ้วน



เป็นปกติที่พฤติกรรมการชอปปิ้งออนไลน์ของคนอีกหลายๆคน ในตอนที่อยากได้อยากได้เครื่องใช้หรือผลิตภัณฑ์ประเภทใดประเภทหนึ่ง ก็ถูกใจขาดความพิถีพิถันอยู่บ้าง พื้นๆที่ทำกันธรรมดา ก็จะเช็คเทียบเคียงราคา หาของถูกเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็มองไปที่เรื่องค่าจัดส่ง เร็ว–ช้า กี่วัน ราคาแค่ไหน ฯลฯ โดยอาจหลงๆลืมๆเข้าไปดูก่อนยละเอียดต่างๆที่กำหนดไว้ ดังเช่นว่า การไม่รับการันตีผลิตภัณฑ์ ไม่รับเปลี่ยนแปลง–คืน หรือมีส่วนตัวสินค้าหลัก แต่ว่าไม่มีวัสดุอุปกรณ์เสริม อื่นๆอีกมากมาย ทางที่ดีก็เลยไม่สมควรดวงใจด่วน มือไว กดคลิ๊กสั่งซื้อพร้อมการันตี ก่อนที่จะมีการตรึกตรองอย่างละเอียด

2. ตรวจตราสถานที่ตั้ง แผนที่ หมายเลขโทรศัพท์.


ผู้ประกอบการร้านขายของบนออนไลน์นั้นมีหลายหมวดรวมทั้งหลายระดับ เล็ก กึ่งกลาง ใหญ่ ล้วนเสนอสินค้าขายแบบ B2C กันทั้งผอง หากแม้เป็นรายใหญ่หรือ Marketplace มีชื่อ ก็น่าเบาใจหน่อย อีกทั้งเรื่องสมรรถนะ มาตรฐานและจากนั้นก็บริการในส่วนต่างๆถึงกระนั้น ก็มีผู้ประกอบการรายเล็กหลายชิ้น ที่บางครั้งอาจจะจำเป็นต้องสแกนกันละเอียดถี่ถ้วนเพื่อความแน่ใจ ลงบัญชีการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไหม? สถานที่ตั้งเปิดเผยหรือปกปิด? พิกัดแผนที่ หรือหมายเลขโทรศัพท์. คืออะไร? กลุ่มนี้ล้วนเป็นข้อมูลพื้นฐาน เพิ่มความมั่นใจ น่าไว้วางใจทั้งมวล

3. มองสัญลักษณ์ความปลอดภัย



อย่าว่าแต่ว่าผู้ประกอบกิจการอีคอมเมิร์ซรายย่อยเลย แม้แต่การชอปบน Marketplace ทั้งยังในส่วนที่เป็นของหน่วยราชการ หรือบริษัทต่างประเทศรายใหญ่ก็ตาม ผู้ใช้ก็มักโดนคดโกงอยู่เป็นประจำๆและจากนั้นก็ถ้าไม่ต้องการเสียทีเสียเชิง ก็มีแนวทางคุ้มครองปกป้อง มันก็คือ ให้พินิจเครื่องหมายความปลอดภัยในรากฐาน ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณดาว 3 ดวง 4 ดวง หรือ 5 ดวง ไฮไลท์ใจความ Verify Member หรือเครื่องหมาย รับประกัน อันเป็นได้เรื่องตรวจสอบและรับรองจากผู้ครอบครองแพลตฟอร์มมาในระดับหนึ่งแล้วนั่นเอง

4. บันทึกหลักฐานการสั่งซื้อ



ทุกสิ่งอย่างของการทำธุรกรรมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ออนไลน์ สเปคผลิตภัณฑ์ ราคา หลักฐานการโอนเงิน วันเวลา หรือประเด็นหลักพูดจาระหว่างผู้ซื้อ–คนขาย จะผ่านอีเมล์หรือวิถีทางไหนก็ตาม เราจำเป็นต้องบันทึกแล้วก็เก็บหลักฐานพวกนี้ไว้ให้ดี ทางหนึ่งก็เพื่อใช้เป็นข้อมูลรับประกัน แล้วก็อีกทางก็น่าจะเป็นคุณค่า กรณีเกิดปัญหาข้อแม้ระหว่างกัน บางทีอาจถึงขั้นเป็นคดีความฟ้องคดี ซึ่งข้อมูลต่างๆกลุ่มนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเชิงนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีน้ำหนักความน่าไว้ใจค่อนจะจำนวนมาก

5. อย่าไม่ให้ความสนใจฟีดแบค–รีวิว



เกือบทุกผลิตภัณฑ์หรือบริการบนโลกอินเตอร์เน็ต มีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โน่นเป็น ฟีดแบคหรือรีวิว จากผู้บริโภคก่อนหน้าที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีผู้ขายผลิตภัณฑ์เยอะมากๆ จะแต่งเนื้อความให้สวยงามหรู ดูดี ด้วยตัวเองอยู่บ้าง แม้กระนั้นแน่ใจว่านักชอปเยอะมากคงจะมีวิจารณญาณประเมินได้ว่า อันไหนเมคหรือจริง ข้อคิดเห็นกล้วยๆก็คือ ฟีดแบคหรือรีวิว ที่ปรากฏต้องมีทั้งยังคำชื่นชมแล้วก็ติเตียน จับใจ– ไม่สบอารมณ์ ฯลฯ คละเคล้ากันไป ต่อเมื่อดูโดยรวมแล้ว มีส่วนดีกว่าส่วนด้อย อย่างงี้จัดว่าก็คงโอเค

5 กลวิธีเล็กๆน้อยๆแต่ว่าล้วนสำคัญเหล่านี้ มั่นใจว่าผู้คนจำนวนมากคงจะทำกันปกติอยู่แล้ว แม้ว่าบางคนก็อาจมองผ่าน ปล่อยทิ้งไป

ชอปออนไลน์ทีหลัง ทดสอบการใช้ผลดีกันมองดูนะ การันตีไม่มีโดนหลอก แน่นอน!