• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

!! เพิ่มยอดจำหน่ายด้วยระบบกระจายกลิ่นกลยุทธ์ผ่านกลิ่นหอมที่คุณคาดไม่ถึง

Started by www.SeoNo1.co.th, May 27, 2024, 04:27:30 PM

Previous topic - Next topic

www.SeoNo1.co.th

     scent marketing บางครั้งก็อาจจะเป็นคำที่ไม่เคยรู้ของใครหลายๆคน ซึ่งเป็นเลิศในกลยุทธ์ด้านการขายผ่านกลิ่น ที่ไม่เพียงแค่ให้กลิ่นหอมยวนใจๆช่วยเพิ่มความประทับใจเพียงเท่านั้น แต่ว่าจะเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมที่จะทำให้หน้าร้านค้าของคุณมีความโดดเด่น แถมยังส่งผลถึงยอดขายให้มีเปอร์เซ็นที่มากขึ้น



ติดต่อและอ่านรายละเอียดได้ที่ >> scent marketinth.scentandsense.co.th/single-post/เพิ่มยอดขายด้วยระบบกระจายกลิ่นกลยุทธ์ผ่านกลิ่นหอมที่คุณคาดไม่ถึง-1

     หลายปีล่วงมาแล้วโดยยิ่งไปกว่านั้นช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด-19 กลายเป็นตัวกระตุ้นให้หลายธุรกิจเริ่มที่จะปรับนิสัยไปใช้วิถีทางแนวทางการขายออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ หลายๆธุรกิจที่มีหน้าร้านต้องปิดตัวลง ซึ่งเป็นผลกระทบจากเศรษฐกิจ ทั้งยังการค้าและการให้บริการถูกปรับเปลี่ยนแปลงให้อยู่ในรูปแบบบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งนั่นยังรวมถึงกระบวนการทำการตลาดในต้นแบบออนไลน์ด้วย

     แต่ถึงจะอย่างไรการมีหน้าร้านค้าอยากได้เทียบมากยิ่งกว่าการขายออนไลน์เพียงแต่ช่องทางเดียว ทั้งในแง่ของความน่าไว้วางใจ การตัดสินใจซื้อของลูกค้าที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้นด้วยเหตุว่าได้ลองสินค้าจริง อีกทั้งช่วยประหยัดทุนสำหรับการขนส่ง รวมทั้งเป็นการสร้าง Brand Loyalty ไปในตัว จากการบริการที่สร้างความซาบซึ้งให้กับลูกค้าด้วย

     กลยุทธ์ทางการขาย นับเป็นสิ่งที่จำเป็นมากของกระบวนการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านหรือวิถีทางแนวทางการขายออนไลน์ล้วนมีการทำการตลาดที่คล้ายกัน ซึ่งวิธีการทำการตลาดที่ดีจะส่งผลถึงยอดขายการสั่งซื้อในแต่ละเดือนที่มีเปอร์เซ็นมากขึ้น

     Scent Marketing หรือ วิธีการทำตลาดด้วยกลิ่น เป็นยุทธวิธีทางการขายอีกรูปแบบหนึ่ง ใช้ในสื่อสารผ่านกลิ่น Signature Scent ที่ถูกวางยุทธวิธีมาอย่างยอดเยี่ยม เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า กลิ่นหอมยวนใจที่เหมาะสมจะถ่ายทอดเอกลักษณ์ของแบรนด์ออกมาได้อย่างชัดเจน ซึ่งกลิ่นจะช่วยเพิ่มยอดจำหน่าย ช่วยประเด็นการสร้างแบรนด์แล้วก็สร้างภาพลักษณ์ให้มีความน่าจดจำมากขึ้นเรื่อยๆ

     ความพิเศษที่การมีหน้าร้านสามารถทำการตลาดได้ไม่เหมือนกับวิถีทางวิธีขายออนไลน์ คือ วิธีการทำยุทธวิธีผ่านกลิ่น ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ มันก็คือ "ระบบกระจัดกระจายกลิ่น" หรือที่เรียกว่า "Scent Diffuser System" เป็นยุทธวิธีที่ใช้กลิ่นสำหรับในการสร้างบรรยากาศของร้านและก็สถานที่ สามารถเอามาเป็นคุณลักษณะเด่น ใช้ในลัษณะของการดึงดูดลูกค้า เพื่อเกิดความซาบซึ้งตั้งแต่เมื่อเปิดประตูเข้าร้านมาในคราวแรกเลยล่ะค่ะ

     นักค้นคว้าจาก Washington State University พบว่า กลิ่นปกติที่ปราศจากความสลับซับซ้อน ทำให้ผู้บริโภคได้ใช้เวลาดูผลิตภัณฑ์ข้างในร้านนานมากกว่าธรรมดา เนื่องจากว่าไม่ได้รู้สึกว่ากลิ่นเป็นการก่อกวนมากเกินไป ทำให้สมองสดใสเมื่อได้สัมผัสกับกลิ่นที่ชื่นบาน ซึ่งเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เพิ่มเปอร์เซ็นสำหรับเพื่อการใช้จ่ายได้อย่างดีเยี่ยม

     จากการทดลองการใช้กลิ่นบรรยากาศ ในกรุ๊ปผู้ซื้อสองกลุ่มที่ซื้อของเป็นประจำ และกรุ๊ปคนที่จ่ายตลาดนานๆครั้ง พบว่า เมื่อมีการเปิดใช้กลิ่นในการสร้างบรรยากาศ ผู้ซื้อทั้งสองกรุ๊ปมีความซาบซึ้งในกลิ่นจำนวนไม่ใช่น้อยกว่าครึ่ง ต่อมาได้ใช้กลิ่นบรรยากาศเป็นกลิ่นของหญ้าตัดใหม่ในร้านค้าวัสดุอุปกรณ์การกีฬา พบว่ามีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นถึง 26% จากปกติ


     ซึ่งแบรนด์ Nike เองก็มีการเลือกใช้ Signature Scent สำหรับการทำการตลาด เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกเฟรช สปอร์ต เจาะกรุ๊ปลูกค้าที่พอใจในเรื่องของกีฬา ทำให้ลูกค้าเพลินใจสำหรับเพื่อการเลือกซื้อสินค้า ยิ่งไปกว่านี้ยังมี ผลที่เกิดจากการวิจัยของ ดร.อลัน เฮิร์สซ์ นักประสาทวิทยาและจิตแพทย์ ที่ช่วยสนับสนุนการใช้กลิ่นในบรรยากาศ โดยมีการเลียนแบบร้านค้ารองเท้า Nike ที่มีลักษณะเหมือนกัน ปริมาณ 2 ร้าน แตกต่างเพียงร้าน A มีกลิ่นหอมยวนใจของดอกไม้ ซึ่งร้านค้า B ไม่มีกลิ่นหอม ซึ่งคนที่ได้เข้าชมทั้งสองร้านค้าเป็นจำนวนสูงถึง 84% ชื่นชอบร้านค้า A มากกว่า B จะมองเห็นได้ว่าการใช้กลิ่นสามารถสร้างอิทธิพลความพอใจ ภาพลักษณ์และความซาบซึ้งแก่ลูกค้าได้

     ในบทความหน้าจะพาไปรู้จักกับแบรนด์ระดับนานาชาติที่มีการใช้ Scent Marketing สำหรับเพื่อการทำการตลาด จะเป็นแบรนด์ไหน ทุกคนจะรู้จักหรือไม่ ไม่แน่นะคะ บางครั้งอาจจะเป็นแบรนด์ที่ทุกคนชินหูอยู่แล้ว แต่ว่าไม่ทราบว่ามีการใช้กลิ่นสำหรับในการทำการตลาดก็ได้ มาติดตามไปพร้อมๆกันนะคะ



ขอขอบคุณบทความ บทความ scent marketinth.scentandsense.co.th/single-post/เพิ่มยอดขายด้วยระบบกระจายกลิ่นกลยุทธ์ผ่านกลิ่นหอมที่คุณคาดไม่ถึง-1
Tags : scent marketing