ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN
ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => ธุรกิจ, การค้า => Topic started by: fairya on September 27, 2024, 01:39:09 PM
ตัวช่วยสำคัญของธุรกิจที่มีการทำ Digital Marketing (https://www.iamcommonground.com/what-is-online-marketing/) ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย คือ การยิงโฆษณา (Ads) (https://www.iamcommonground.com/how-to-push-ads/) บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อผลักดันแคมเปญโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเป็นทางเลือกที่สามารถกำหนดเป้าหมาย และความต้องการได้อย่างครบถ้วนสำหรับใครที่ยังสงสัยว่า ยิงแอดยังไงให้คนทักเยอะ ยอดขายประจำเดือนพุ่งไม่หยุด บทความนี้ได้รวบรวมเทคนิคยิงแอดยังไง ให้เพิ่มยอดขายได้จริง และเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้า มาให้ทุกคนแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกัน(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXdkSc0aX0uK1KMo-8rfWeSaco3JWPIm0S_0SPA_aHtcdl-dAcfkcTocbcQcZJg0mFQ-diwYI2PxX67BZZsLqo27eFYvOLGXWEHhkNc4eGZr8l9pczEX_FD2gwtXnwfCbCO3tSjM_naCnabGPTWzEO0iLtnt?key=v7LHRYDALngXFP9VqzoT0w)[ul]
- กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน
[/ul]
ขั้นตอนแรก คือ การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย (Target Audience) ให้ชัดเจน โดยเริ่มตั้งแต่อายุ เพศ การศึกษา ความสนใจในชีวิตประจำวัน และพื้นที่ เป็นต้น เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่มมากที่สุด[ul]
[/ul]
การเลือกแพลตฟอร์มในการยิงแอด ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากเลือกแพลตฟอร์มที่ไม่เหมาะสม และไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานโซเชียลของกลุ่มเป้าหมาย อาจทำให้กลุ่มลูกค้าไม่เห็นโฆษณา หรือเข้าไม่ถึงธุรกิจของคุณ[ul]
- กำหนดวัตถุประสงค์ของการยิงแอด
[/ul]
การกำหนดวัตถุประสงค์ในการยิงแอด จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความเข้าใจ การรับรู้ถึงสินค้า และบริการได้มากขึ้น เนื่องจาก ขั้นตอนดังกล่าวเป็นการกำหนดทิศทาง และเป้าหมายของโฆษณา เพื่อโปรโมตโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยวัตถุประสงค์ของการยิงแอด แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบหลัก ๆ ได้แก่ การรับรู้ (Awareness) การพิจารณา (Consideration) และคอนเวอร์ชัน (Conversion)(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXc1-WlA9pYNVoy2IqUBJBDlvYSA9M3LrDFRWjp5Jbr8ge9BVTlX8vZg0BEV1aPNn1zJwZE2VXx4-WGWStBCF2Wih8e9OGZwuIBAL395DtMRLA6Yu0Ik8XjOEVipncWiNuaG_5ZLvWI32-OY235qgOo78yg?key=v7LHRYDALngXFP9VqzoT0w)[ul]
- สร้างรูป วิดีโอ ข้อความ ให้น่าสนใจ
[/ul]
เมื่อรู้แล้วว่ากลุ่มเป้าหมาย และวัตถุประสงค์ในการยิงแอดแล้ว ขั้นตอนต่อมา คือ การออกแบบคอนเทนต์ให้มีความโดดเด่น และมีสโลแกนที่น่าสนใจ เพื่อให้คนดูรู้สึกได้ถึงความแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ โดยโฆษณาที่ดีจะต้องสั้น กระชับ เข้าใจง่าย แต่บอกรายละเอียดครบถ้วน[ul]
- เพิ่ม Call to Action ให้ชัดเจน
[/ul]
การยิงแอดจะไม่ประสบความสำเร็จเลย หากลืม Call to Action หรือมีลิงก์นำทางให้กับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อที่เวลาเห็นแอด กลุ่มเป้าหมายจะได้กดคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ หรือช่องทางต่าง ๆ ของธุรกิจได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาค้นหาด้วยตัวเองโดยอาจเพิ่มคำกระตุ้นการตัดสินใจที่ชัดเจน เพื่อโน้มน้าวให้กลุ่มเป้าหมายกดลิงก์สินค้า เช่น คลิกเลย เพิ่มปุ่มสมัครตอนนี้ เริ่มต้นใช้บริการ และรับส่วนลดพิเศษ เป็นต้น[ul]
[/ul]
ในหนึ่งวัน มีครีเอเตอร์ลงคลิปหลายล้านคลิป ทำให้มีกระแสไวรัล หรือคอนเทนต์ต่าง ๆ ผ่านหน้าฟีดไปอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ช่วงเวลาในการโพสต์คอนเทนต์ จึงเป็นเทคนิคที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ที่ช่วยให้การยิงแอดได้รับยอดวิวเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น หากลงคลิปวิดีโอในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้ยอดวิวน้อยตามไปด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/ (https://www.iamcommonground.com/)